Tìm kiếm thông tin hoạt động:
Cổng thông tin điện tử chính phủ
Thực hiện dân chủ
Tra cứu văn bản quy phạm pháp luật
csdlthutuchanhchinh
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Thủ tục hải quan điện tử
Liên kết đến dịch vụ thư điện tử
Bao hai quan online
Danh bạ điện thoại Hải quan Hà Nội
hoan thue GTGT
Thêm nhiều giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện Tuyên ngôn phục vụ khách hàng
Báo Hai quan - 27/03/2018 10:00 AM

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng thực hiện các cam kết theo Tuyên ngôn phục vụ khách hàng.

Các giải pháp của Tổng cục Hải quan cũng nhằm thực hiện kế hoạch hành động của Tổng cục Hải quan về nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan Hải quan nhằm cải thiện các chỉ số đánh giá ngành Hải quan năm 2017.

Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị nâng cao chất lượng phục vụ thông qua việc tiếp nhận, giải quyết nhanh các khiếu nại, phản ánh, kiến nghị về thái độ và chất lượng phục vụ của công chức hải quan khi tiếp xúc, làm việc với người dân và DN.

Kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc giải quyết khiếu nại, phản ánh, kiến nghị về thái độ và chất lượng phục vụ của công chức hải quan khi tiếp xúc, làm việc với người dân và DN.

Kịp thời báo cáo lên cấp thẩm quyền các vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết kiến nghị, phản ánh, khiếu nại của người dân và DN.

Kết hợp nội dung đánh giá thực hiện Tuyên ngôn vào phong trào thi đua của các đơn vị; đánh giá phân loại công chức hàng năm…

Đồng thời, tăng cường các giải pháp giám sát thực hiện Tuyên ngôn phục vụ khách hàng thông qua công tác báo cáo đánh giá; xây dựng công cụ hỗ trợ đánh giá tình hình thực hiện các cam kết cụ thể trong Tuyên ngôn. 

Về công tác kiểm tra, giám sát, các đơn vị tăng cường kiểm tra tình hình thực hiện Tuyên ngôn phục vụ khách hàng; thiết kế phiếu đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với việc thực hiện các cam kết trong Tuyên ngôn phục vụ khách hàng; tích hợp phiếu đánh giá trên cổng thông tin điện tử hải quan, Báo Hải quan điện tử. Đồng thời, đặ phiếu đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với việc thực hiện các cam kết trong Tuyên ngôn phục vụ khách hàng tại các địa điểm làm thủ tục hải quan, các cửa khẩu, trụ sở hải quan. 

Bên cạnh đó, các đơn vị nghiên cứu đề xuất kế hoạch sửa đổi, bổ sung Tuyên ngôn phục vụ khách hàng nhằm đáp ứng các thay đổi trong các quy định chính sách pháp luật.

Trước đó, để triển khai hoạt động “Đánh giá tình hình thực hiện cam kết phục  vụ khách hàng” theo Kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực hải quan, cuối năm 2017, Tổng cục Hải quan đã triển khai các hoạt động khảo sát cộng đồng DN cũng như tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện từ các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan.

Kết quả khảo sát ghi nhận sự tham gia tích cực từ cộng đồng DN với đại diện nhiều thành phần kinh tế, hiệp hội DN, phòng thương mại cũng như nội bộ cơ quan hải quan, phản ánh các góc nhìn khác nhau đối với việc thực hiện Tuyên ngôn phục vụ khách  hàng. Bên cạnh các mặt tích cực trong triển khai các cam kết theo Tuyên ngôn phục vụ khách hàng, kết quả khảo sát cũng nhận diện một số mặt còn hạn chế về chất lượng phục vụ, công tác kiểm tra, giám sát, công cụ hỗ trợ.

Báo Hai quan
Tin liên quan:
 
© Bản quyền 2011 Cục Hải quan Hà Nội
Địa chỉ: 129 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội - Email: hqhanoi@customs.gov.vn